สำนักโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค ได้จัดการสื่อสารความเสี่ยงโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ในงานมติชน เฮลท์แคร์ 2012 ตลาดนัดสุขภาพอันดับ 1 ของประเทศ  ภายใต้แนวคิด “สมองดี ชีวีสุข” 

21 Jun, 2012 จำนวนคนอ่าน 6,461

งานมติชนเฮลท์แคร์ 2012

 
        กรมควบคุมโรค เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาโรคไม่ติดต่อเรื้อรังอันได้แก่ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือดที่นับวันจะทวีความรุนแรงและมีจำนวนของผู้ป่วยมากขึ้นเรื่อยๆ นับว่าเป็นปัญหาทางสาธารณสุขที่สำคัญของประเทศไทย...จึงมอบหมายให้สำนักโรคไม่ติดต่อ (กลุ่มสื่อสารความเสี่ยงโรคไม่ติดต่อ) ดำเนินการสื่อสารความเสี่ยงให้กับประชาชนทราบ
 
สำนักโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค ได้จัดการสื่อสารความเสี่ยงโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ในงานมติชน เฮลท์แคร์ 2012 ตลาดนัดสุขภาพอันดับ 1 ของประเทศ  ภายใต้แนวคิด “สมองดี ชีวีสุข”  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ในระหว่างวันที่ 21 – 24 มิถุนายน 2555  โดย...นายวิทยา บูรณสิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน มติชนเฮลท์แคร์
ในวันแรกของงาน แพทย์หญิงจุรีพร  คงประเสริฐ  รองผู้อำนวยการสำนักโรคไม่ติดต่อ ได้บรรยายในหัวข้อ “รู้เร็ว รู้ทัน ป้องกันอัมพฤษ์ อัมพาต” ส่วนบูธของนิทรรศการของสำนักโรคไม่ติดต่อ  มีกิจกรรมคัดกรองความเสี่ยงของโรคหัวใจ และหลอดเลือดสมองพร้อมให้คำปรึกษา  เพื่อจัดการลดความเสี่ยงเป็นรายบุคคลซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก. 

แสดงความคิดเห็น