คลิปข่าว นร.จม 3 ศพ เซ่นเรือล่มเจ้าพระยา ในวันที่ 6 มี.ค.55

8 Mar, 2012 จำนวนคนอ่าน 6,385

คลิปข่าว นร.จม 3 ศพ เซ่นเรือล่มเจ้าพระยา

สยองปทุมธานีเด็กดับ 3 ศพเซ่นเรือจ้างล่มกลางเจ้าพระยา นักเรียนวัดสามโคกนั่งเรือเหล็กข้ามฟากมา 5 คน ถึงกลางแม่น้ำคลื่นซัดจมเรือ เด็กจมหายไป 2 คน เพื่อนเห็นเหตุการณ์พายเรือออกไปช่วยได้ 3 คน แต่รายหนึ่งอาการสาหัสไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนคนขับว่ายหนีตายไปคนเดียว ตร.สั่งตามล่าตัวแล้ว สำหรับเด็กที่จมน้ำให้ประดาน้ำเร่งงม แต่น้ำเชี่ยวยังหาไม่พบ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 มี.ค. พ.ต.ท. เสนาะ ทาบุญ พนักงานสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุเรือรับส่งนักเรียนข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ท่าน้ำวัดสามัคคี ต.คลองควาย อ.สามโคก โดยเรือมีเด็กโดยสาร 5 คน จมหายไป 2 คน ช่วยเหลือขึ้นมาได้ 2 คน หมดสติ 1 คน จึงรุดไปตรวจสอบ
พร้อมด้วยพ.ต.อ.สมหมาย นาคสีหมอก ผกก. พ.ต.ท. ชูเกียรติ อิ่มใจธรรม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธวัชชัย อาภาขจร สวป. หน่วยกู้ชีพร.พ.ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่
มูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดสามัคคี พบเด็กนอนหมดสติชื่อด.ญ.ดวงกมล นิลโชค อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียนวัดสามโคก หน่วยกู้ชีพช่วยปั๊มหัวใจ
แล้วรีบนำส่งร.พ.ปทุมธานี ส่วนเด็กที่ปลอดภัยชื่อนายวิโรจน์ สุขเกษม อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นม.5 และด.ญ.ณัฐวดี โกสัย อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นม.1 โรงเรียน
เดียวกัน โดยขณะเกิดเหตุมีนายสกาย ดวงมาลา และนายศุภณัฐ นานุช นักเรียนโรงเรียนเดียวกันพายเรือไปช่วยเพื่อนมาได้ 3 ราย ซึ่งก็คือนักเรียนที่รอดชีวิต


สำหรับเด็กที่จมน้ำหายไปมีด.ญ.มาลีวัลย์ โคตรสันเทียะ อายุ 14 ปี และน.ส.วราภรณ์ ไม่ทราบนามสกุล นักเรียนชั้นม.5 ส่วนนายอำนาจ นิกะดานนท์ อายุ 37 ปี
คนขับเรือ ว่ายน้ำขึ้นฝั่งวัดสวนมะม่วงหลบหนีไป


จากการสอบสวนด.ญ.ณัฐวดี และนาย วิโรจน์ให้การว่า ช่วงพักเที่ยงขออนุญาตครูลงเรือข้ามฟากมาตลาดสามโคก เพื่อซื้อของใช้ในกิจกรรมโรงเรียน มีเพื่อนนักเรียนมาด้วยกัน 5 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 4 คน ได้พากันลงเรือเหล็กขนาดนั่งได้ไม่เกิน 3 คน ซึ่งทั้ง 5 คนได้นั่งเรือมาด้วยกันทั้งหมด เมื่อคนขับนำเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาได้ประมาณร้อยเมตร ซึ่งอยู่เกือบกลางแม่น้ำ มีคลื่นน้ำจากเรือลากจูงที่ผ่านไปซัดเข้ามาในเรือ พวกตนพยายามวิดน้ำออกแต่ไม่ทัน น้ำเข้ามากจนเรือจมลงทำให้ต้องว่ายน้ำช่วยตัวเองกันอย่างชุลมุน ระหว่างนั้นมีเพื่อนนักเรียนอยู่ฝั่งตรงข้ามเห็นเหตุการณ์รีบพายเรือมาช่วย ได้ 3 คน ส่วนอีก 2 คนจมน้ำหายไปยังไม่ทราบชะตากรรม ภายหลังสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังออกติดตามคนขับเรือมา ดำเนินคดีต่อไป


ขณะที่พ.ต.อ.สมหมายสั่งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำนักประดาน้ำช่วยงมหาเด็กนัก เรียนที่จมหายไปพร้อมกับเรือเหล็กติดเครื่องยนต์ที่จมน้ำไปด้วย แต่ผ่านไปหลายช.ม.ยังหาไม่พบ เนื่องจากกระแสน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลเชี่ยวตลอดเวลาและไม่ทราบว่าร่าง เด็กหายไปอยู่ช่วงใด


พ.ต.ท.ชูเกียรติ อิ่มใจธรรม รอง ผกก.สส. กล่าวว่า จากการขยายผลทราบแล้วว่าคนขับเรือคือนายอำนาจ นิกะดานนท์ อายุ 37 ปี
อยู่บ้านเลขที่ 1/1 ม.5 ต.บ้านงิ้ว อ.สามโคก จ.ปทุม ธานี เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว ส่วนด.ญ.ดวงกมลที่บาดเจ็บนั้น รับแจ้งจาก ร.พ.ปทุมธานี ว่าเสียชีวิตแล้ว



แสดงความคิดเห็น