สุดสลด! พ่อพาลูกชาย 2 คนไปเก็บหอย แต่กลับจมน้ำตายหมู่ จ.ศรีสะเกษ (7/01/13)

7 Jan, 2013 จำนวนคนอ่าน 3,743


ศรีสะเกษ - สุดสลด! พ่อพาลูกชายวัย 3 ขวบ 9 ขวบ
ไปหาเก็บหอยในลำห้วยมาประกอบอาหาร ผลเสียชีวิตทั้งหมด
ตำรวจคาดลูกอาจลื่นไถลลงน้ำลึก พ่อกระโดดลงไปช่วย
แต่สภาพแขนไม่แข็งแรง เลยพากันจมน้ำทั้งสามคน






วันนี้(7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.ศรีสะเกษ ว่าวเมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 6 มกราคม ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ จันทรง พนักงานสอบสวนสภ.กันทรารมย์ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่ห้วยสะบ้า บ้านหนองบัวไชยวาน ต.โนนสัง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังมุงดูอยู่บริเวณที่เกิดเหตุอยู่ โดยมีหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ จากจ.อุบลราชธานี กำลังช่วยกันงมหาร่างผู้เสียชีวิตท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ซึ่งบริเวณริมตลิ่งพบศพ 2 ศพ คือ นายอนุชา หลักรัตน์ อายุ 30 ปี และด.ช.อนุภาพ หลักรัตน์ อายุ 9 ปี ซึ่งเป็นบุตรชาย อยู่บ้านเลขที่ 178 หมู่ 18 บ้านหนองบัวไชยวาน ต.โนนสัง อีก 1 ราย คือ ด.ช.อภิสิทธิ์ หลักรัตน์ อายุ 3 ปี ลูกชายของ นายอนุชาเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่พบศพ

จากการสอบสวนนายทองสี สุวรรณสุข อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 3 บ้านหนองบัวไชยวาน ผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ขณะกำลังขับจักรยานยนต์พ่วงข้างมีภรรยานั่งมาด้วย ผ่านมาถึงห้วยสะบ้าก็เห็นแสงไฟจากโทรศัพท์มือถือที่วางอยู่ริมตลิ่ง จึงได้ลงไปตรวจสอบและพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รองเท้าวางอยู่ริมตลิ่ง 3 คู่ จึงหยิบเอาโทรศัพท์ไปด้วย เพราะคาดว่าอาจมีผู้ลืมไว้ ซึ่งเมื่อขับรถไปถึงสวนของตนประมาณ 10 นาที ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น แจ้งว่าเป็นญาติของเจ้าของโทรศัพท์

"ผมได้แจ้งให้ทราบว่าพบโทรศัพท์ได้ที่ใต้สะพานห้วยสะบ้า แต่ไม่เห็นเจ้าของ ซึ่งญาติสอบถามว่าในลำห้วยลึกมากแค่ไหน จึงตอบไปว่า 3-4 เมตร ญาติจึงแจ้งว่าเป็นภรรยานายอนุชา โดยนายอนุชาพาลูกชาย 2 คนมาหาหอยในห้วยสะบ้า ซึ่งคาดว่าทั้ง 3 คนอาจจมน้ำ"

นายทองสี กล่าาวว่า ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งสภ.กันทรารมย์ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกันทรารมย์ และหน่วยกู้ภัยทราบ เพื่อให้มาช่วยกันค้นหา จนพบศพด.ช.อนุภาพ และนายอนุชา แต่ยังไม่พบศพด.ช.อภิสิทธิ์


ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า คาดว่าขณะที่ทั้งสามกำลังเก็บหอยอยู่ริมตลิ่ง ซึ่งเป็นพื้นซีเมนต์ มีตะไคร่น้ำเกาะอยู่จำนวนมาก เด็กทั้งสองคนคงพลาดลื่นไถลลงไปในน้ำลึก ผู้เป็นพ่อจึงลงไปช่วย แต่นายอนุชาแขนไม่แข็งแรง เพราะเคยประสบอุบัติเหตุกระดูกไหปลาร้าหัก จึงไม่สามารถช่วยลูกชายทั้ง 2 คนได้ ทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 3 คน ซึ่งจะได้มอบศพนายอนุชาและด.ช.อนุภาพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาก่อน ส่วนด.ช.อภิสิทธิ์จะค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบศพ


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของข่าว

แสดงความคิดเห็น