สลดเด็ก 10 ขวบกระโดดเล่นน้ำพลาดท่าจมน้ำดับ

20 Aug, 2013 จำนวนคนอ่าน 2,182
สลดเด็ก 10 ขวบกระโดดเล่นน้ำพลาดท่าจมน้ำดับ
วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2556 เวลา 18:19 น.
แหล่งที่มาของข่าว http://www.dailynews.co.th/crime/226976




วันที่ 18 ส.ค. ร.ต.ท.สุกุลวัฒน์ บัวกอง พนักงานสอบสวน สน.บางมด ได้รับเหตุมีเด็กจมน้ำในคลองสี่บาท บริเวณหลังวัดกก แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาให้ทราบ ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมทีมชุดปะดาน้ำของอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทีมชุดปะดาน้ำของหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของงกทม. และแพทย์เวร ร.พ.ศิริราช
ที่เกิดเหตุเป็นคลองขนาดใหญ่กว้างประมาณ 10 เมตร ความลึกของน้ำประมาณ 3 เมตรมีทางเดินปูนทั้งสองฝั่งคลอง ที่ตัดผ่านด้านหลังวัดกกเพื่อใช้สัญจรทางเรือ โดยทราบชื่อผู้สูญหายต่อมาคือ ด.ช. ภูวดล มงคลเดหา หรือน้องออย อายุ 10 ปี จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทำให้ทราบว่า ก่อนหน้านี้ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. น้องออยและพวกอีกประมาณ 4 คนได้เดินทางมาบริเวณด้านหลังวัดซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองสี่บาท เพื่อกระโดดเล่นน้ำจากบริเวณด้านบนสะพาน ก่อนจะมีคนเห็นว่าน้องออยได้ ว่ายไปเกาะที่บริเวณตอม่อของสะพานข้ามคลองก่อนจะจมหายไปในน้ำ เพื่อนๆอีก 4 คนก็ร้องเรียกเพื่อให้คนช่วย ก่อนที่ชาวบ้านต่างช่วยกันลงดำงมหาของออย กันอยู่กว่า 30 นาทีแต่ไม่พบเนื่องจากคลองดังกล่าวมีความลึก อีกทั้งกระแสน้ำไหลแรง จึงได้โทรเรียกชุดปะดาน้ำมาเพื่อช่วยงมหาร่างอันไรชีวิตของน้องออย ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดปะดาน้ำจำนวน 4 นาย ได้เริ่มทำการค้นหา ตามแนวที่ร่างจะถูกกระแสน้ำพัดลอยไป ใช้เวลาเพียง 10 นาที ก็พบร่างอันไร้ชีวิตของน้องออย จมอยู่ที่ก้นคลอง ถูกกระแสน้ำพัดออกไปห่างจากจุดที่จมเพียง 10 เมตร ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว
นายสุทธิดล มงคลเดหา อายุ 42 ปี คุณพ่อ เผยว่า ตนมีอาชีพรับจ้างอยู่ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง โดยในวันนี้เป็นวันหยุดก็อยู่บ้านกันทั้ง 4 คน พ่อแม่ ลูกอีก2คน ก่อนที่เมื่อช่วงบ่ายสภาพอากาศร้อนน้องออย ลูกชายคนโต ได้ขออณุญาติออกไปเล่นกับเพื่อนที่บริเวณวัดเป็นประจำหลังเลิกเรียน แต่ไม่รู้ว่าทุกครั้งที่ลูกออกจากบ้านจะแอบออกมาเล่นน้ำกับเพื่อน พึ่งรู้วันนี้เป็นครั้งแรกว่าลูกได้แอบมากระโดดน้ำเล่นกับเพื่อน ซึ่งทุกครั้งจะห้ามปรามไว้ก่อนว่าอย่าไปเล่นน้ำเนื่องจากเป็นห่วงเนื่องจากยังว่ายน้ำได้มาเก่ง แต่ไม่คาดคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะมาเกิดกับลูกของตน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เด็กอาจเกิดอาการอ่อนแรงหรือเป็นตะคริว จนทำให้ไม่สามารถลอยตัวและจมน้ำในที่สุด อย่างไรก็ตามจะส่งศพ ไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช ร.พ.ศิริราชเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ดูคลิปอื่นๆ เกี่ยวกับเด็กจมน้ำได้ที่นี่
http://www.thaincd.com/drowning/clip-video.php

แสดงความคิดเห็น